Khám phá những món ăn đặc sắc trong ẩm thực Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc là nơi thu hút hàng nghìn du khách tới du lịch Phú Quốc bởi phong cảnh hữu tình nơi đây. Trong đó không ít du khách bị cuốn hút bởi ẩm thực Phú Quốc. Hãy cùng Hanotour khám phá những món ăn đặc sản này nhé.

Nhum nướng mỡ hành


Nhum Phú Quốc là món ăn cực kỳ hấp dẫn trong ẩm thực Phú Quốc. Đến du lịch Phú Quốc, du khách nhất định phải thưởng thức món ngon này nhé. Nhum beo béo thơm ngậy, du khách thưởng thức một con nhất định sẽ tiếp tục ăn hết con này con khác mà vẫn còn cảm thấy thòm thèm. Nếu bạn thích được thử sức mình đi bắt Nhum thì có thể đăng ký đi bắt chúng và sau đó tận hưởng hương vị của chúng sẽ thật tuyệt vì đó cũng là thành quả mà bạn đạt được. Đó sẽ là điều thật thú vị trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn đúng không?

Gỏi cá  trích


Gỏi cá trích là món ăn mà thực khách đi du lịch Phú Quốc không nên bỏ qua. Đây là món ăn khá phổ biến ở Phú Quốc, bởi du khách có thể thưởng thức món ăn ngay bất cứ đâu ở trên đảo Phú Quốc. Gỏi ca trích được làm từ những con cá trích tươi ngon do dân chài bắt về từ biển, được ăn kèm cùng với bánh tráng, rau sống, đậu phộng và bát nước chấm được pha chế từ mắm Phú Quốc mang hương vị riêng biệt. Còn gì thú vị hơn nếu được quây quần thưởng thức món ăn này cùng bạn bè và gia đình.

 Bún kèn


Bún kèn là món ăn rất phổ biến trên đảo Phú Quốc, nếu muốn thưởng thức món này du khách có thể gọi món ở bất cứ nhà hàng nào ở Phú Quốc. Điểm đặc sắc của món này là bún vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của cá biển, cùng nước lèo thơm ngon đặc biệt. Cá biển không sắt thành miếng như các loại bún cá khác mà được xay nhỏ rồi nêm nếm với xả ớt và cốt dừa. Chính những điểu tỉ mỉ, nhỏ nhặt đó đã làm nên món ăn ngon đến nao lòng du khách đến du lịch Phú Quốc.

Cháo bào ngư


Cháo bào ngư là món ăn vừa dinh dưỡng lại vừa dễ ăn. Cháo bào ngư là một món ăn hấp dẫn dạ dày của khách du khi tới du lịch Phú Quốc. Người ta chỉ cần tách lấy thịt của bào ngư ra, sau đó ướp với gia vị tiêu, hành, gừng, nước mắm, bột ngọt theo công thức riêng rồi bắc lên chảo xào chín trước khi thêm vào bát cháo trắng. Như vậy,bạn có thể thưởng thức ngay món cháo bào ngư nóng hổi, thơm ngọt hương vị biển cả.

Bánh tét mật cật



Bánh tét là loại bánh phổ biến ở miền Nam nước ta, nhưng bánh tét ở Phú Quốc lại khác biệt bởi vì nó được gói bằng lá cây mật cật – loại lá dùng để làm nón lá. Gạo nếp dùng gói bánh được trộn chung với nước lá dứa, lá ngót làm nên màu xanh đẹp mắt cùng hương vị đặc trưng riêng của bánh tét mật cật. Nếu có dịp đến du lịch Phú Quốc du khách đừng quên thưởng thức món bánh đặc trưng này của Phú Quốc nhé!

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top