Suối Đá Bàn - Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc không chỉ có biển xanh, nắng vàng với những bãi biển mà còn có những con suối trong veo bắt nguồn từ những khe núi len lỏi qua những thảm cỏ xanh nhập lại thành một dòng. Trong vẻ đẹp thơ mộng của những con suối Phú Quốc, có Suối Đá Bàn là một trong số những con suối bắt nguồn từ núi Hàm Ninh chảy ra biển khơi khiến khách du lịch phải ngẩn ngơ khi đến thăm thú nơi đây.

Suối Đá Bàn Phú Quốc
Suối Đá Bàn bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh – dãy núi dài nhất và cao nhất ở Phú Quốc. Vậy tại sao lại có tên gọi là Suối Đá Bàn?  Tên gọi suối Đá Bàn cũng giống như hình ảnh mà nó mang đến cho du khách là những tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như những chiếc bàn được những người thợ thủ công mài dũa tỉ mỉ, đẹp đẽ. Lớp đá xếp thành tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía cuối thượng nguồn. Suối Đá Bàn không cao mà cứ triền triền kéo dài từ chân lên tới đỉnh núi Đá Bàn. Càng lên cao, không gian suối Đá Bàn cứ mở ra, mở ra đẹp một cách đến kì lạ. Các thác nước nhỏ, hồ nước có độ sâu vừa phải là những nơi tắm mát lý tưởng với khách du lịch.
Suối Đá Bàn
Đi du lịch Phú Quốc mà không tới suối Đá Bàn, du khách sẽ bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Nếu xuất phát đi từ thị trấn Dương Đông - Phú Quốc, du khách đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến được suối Đá Bàn. Đến cổng vào khu du lịch, du khách sẽ phải đi bộ đến suối Đá Bàn. Du khách có thể đi theo cầu dây văng hoặc theo cầu cây để vào rừng và đi bộ mất khoảng 15 phút là đến được suối. Tại đây, xuất hiện trước mắt du khách là những tảng đá lớn, bằng phẳng như mặt bàn, tiếng nước đổ xuống từ trên cao nghe ầm ầm mà ngắm nhìn cũng thật hùng vĩ. Khung cảnh suối Đá Bàn nơi đây mang đến cho du khách một cảm giác tráng lệ khác xa so với Suối Tranh hiền hòa và dịu êm.
Đến mùa khô lòng suối trơ đá, du khách dễ dàng đi dọc giữa những con suối để ngắm nhìn sự kỳ vĩ, vẻ đẹp tự nhiên của những khối đá bằng phẳng như những chiếc bàn.
Sự kỳ vĩ, hiền hòa của suối Đá Bàn mùa khô sẽ nhường chỗ cho nét kiêu sa, kiều diễm khi mùa xuân về. Phong cảnh quanh suối Đá Bàn như đổi thay tuyệt đối, cây rừng khoác lên mình những bộ áo mới tươi xanh mơn mởn, nước suối ầm ầm chảy tung bọt trắng xoá giữa không gian.

Đi du lịch Phú Quốc, đến với Suối Đá Bàn với những tảng đá lớn, bằng phẳng,  du khách sẽ có một buổi dã ngoại, cắm trại ngay bên suối. Du khách có thể dựng trại, bày thức ăn, tắm mình dưới làn nước trong xanh, mát rượi dưới thác nước đổ ầm ầm. Rồi cùng gia đình hay những người bạn cùng nướng thịt, cá bày biện bữa ăn ngay bên lều trại thật là thú vị.
Du khách đến du lịch Phú Quốc chỉ nghe tên Suối Đá Bàn mà chưa đặt chân đến đây thì thật là điều đáng tiếc. Du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội được hòa mình với núi rừng, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, trù phú của thiên nhiên đã ban tặng cho đảo ngọc Phú Quốc.
Chúc các bạn có chuyến đi dã ngoại tại Suối Đá Bàn thật vui vẻ!

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top