Bột chiên là gì

Bột chiên là thức ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này giá cả phải chăng, thưởng chỉ 20k/đĩa, lại được nấu nhanh, gọn, nhiều thành phần (thường rán với trứng và tóp mỡ) nên được các bạn trẻ rất yêu mến. Món ăn này được bắt nguồn từ Trung Hoa, được người Hoa mang vào nước ta với hương vị không khác nhiều so với nguyên bản. Món này phổ biến ở trong Nam, thường được mọi người ăn chơi trong các buổi sáng và buổi tối, vì vậy nếu có dịp tới du lịch Sài Gòn miền tây, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ngon hấp dẫn này.
Cách làm món bột chiên không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo và kỹ năng cao. Đầu tiên sẽ khuấy đều bột gạo và bột năng với một tỷ lệ nước ấm nhất định, tỷ lệ này không có công thức chính xác mà tùy vào kinh nghiệm của mỗi người làm. Tiếp đó, người ta trộn thêm 1 muỗng dầu ăn, nêm nếm gia vị rồi lại bắc nồi lên bếp cho lửa nhỏ, khuấy đều tay đến khi bột sánh lại.


Sau khi bột chuyển sang đặc và trong, đổ bột vào khuôn rồi cho vào hấp 30 phút, để nguội. Ngoài ra, cũng có một số người bỏ bột đã hấp trong ngăn mát tủ lạnh vì sau đó đem bột đi chiên sẽ ngon hơn. Sau khi bột nguội, cắt bột thành miếng vuông, rưới nước tương lên và trộn đều.
Cuối cùng là đưa bột đi chiên. Người ta chiên bột trên những chảo gang rất lớn ở nhiệt độ cao. Chiên bột phải chỉnh lửa để vỏ ngoài của bột giòn tan nhưng bên trong vẫn mềm và dai. Không ai lấy chảo thường và bếp ga gia đình để chiên bột cả vì nếu dùng những loại này thì bột sẽ không ngon.


Đun đến khi chảo thật nóng, cho một chút mỡ nước vào chảo, cho 10 - 12 miếng bột vào và chiên vàng, sau đó cho thêm trứng gà, tán ra, rắc hành lá, rồi úp lại cho vàng mặt kia là được.
Bột chiên phải được làm từ loại gạo mới thì bột trắng và thơm. Còn làm bằng gạo cũ thì khi chiên lên miếng bột sẽ bị xỉn màu.



Miếng bột chiên phải có đủ độ mịn, độ dẻo. Chảo chiên phải là chảo gang dày rộng mặt, không đọng mỡ, thời gian chiên bột chỉ ngắn ba, bốn mươi giây với nhiệt độ cao, nếu không bột sẽ dai và ngấm mỡ
>> xem thêm: du lịch Phú Quốc

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top