Ghé thăm làng bích họa ở ngay tại Quảng Nam

Làng họa bích mới đây nổi lên như là một trong những địa điểm mới nổi thu hút rất nhiều khách tham quan. Ấn tượng bởi sự hấp dẫn bình dị mà độc đáo của một làng chài nhỏ, nơi đây đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua
Dự án được khởi động vào ngày 28/6. Lúc đó UBND Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc cùng một số tổ chức phi chính phủ thành lập dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt. Dự án được thực hiện tại xã Tam Thanh và hoàn thành sau hơn 20 ngày nhờ công lao của các tình nguyện viên người Hàn.
Ngôi làng bích họa tại Việt Nam được lấy cảm hứng từ chính làng bích họa nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ý nghĩa của kế hoạch này là thúc đẩy hoạt động du lịch ở ngôi làng này, đồng thời giúp nhân dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.


Ngôi làng họa bích độc đáo chính là thôn Trung Thanh của xã Tam Thanh, ngôi làng với hơn 100 căn nhà được “thay mới” diện mạo với các bức vẽ đặc sắc.
Các tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc đều là họa sĩ trẻ, đến từ nhiều tổ chức khác nhau, có cả người là họa sĩ tự do. Thời tiết ở Việt Nam trong lúc thực hiện dự án rất khó chịu, trời nắng nóng lên đến 40 độ C khiến cho việc thực hiện các tác phẩm trở nên khó khăn hơn.
Chủ nhân ngôi nhà xúc động với bức ảnh vẽ tất cả thành viên trong gia đình bên tường nhà. Những tình nguyện viên Hàn Quốc cho hay bởi thời tiết Việt Nam những ngày này quá nóng nên sẽ khó khăn trong việc sáng tác
Những bức tường nhà trước đây vốn sập sệ, rêu phong phủ kín nhưng nay được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ màu sắc.


Thôn Trung Thanh được chọn làm làng bích họa bởi tần suất dân cư tập trung ở đây cao. Trong thôn, các ngôi nhà được xây sát nhau rất dễ tạo được ấn tượng và thể hiện các bức tranh sống động.
Các bức tranh được vẽ ở đây rất phong phú về chủ đề, nhiều màu sắc, từ phong cảnh, đời sống văn hóa, hoạt động sinh hoạt của ngườidân làng chài biển và các nhân vật hoạt hình vui nhộn
Theo ngài Park Kyoung Chul, Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc ở Việt Nam, dự án này là cơ hội tốt để giao lưu, chia sẻ ý tưởng nghệ thuật và phát triển mạnh nghệ thuật cộng đồng giữa hai quốc gia. Các tình nguyện viên Hàn Quốc cũng muốn góp phần làm thay đổi vẻ ngoài của một làng quê, thúc đẩy dịch vụ du lịch phát triển, nhân dân được sống trong không gian văn hóa thực sự

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top