Suối tranh Phú Quốc

Khi đi du lịch Phú Quốc, du khách có rất nhiều sự lựa chọn cho điểm đến của mình như: bãi Khèm, Hòn Thơm, Bãi Sao, Chợ đệm Dinh Cậu, Vườn tiêu Phú Quốc…Một địa điểm cũng rất hấp dẫn và thu hút khách du lịch khi đi tour Phú Quốc đó là suối tranh Phú Quốc.



Suối Tranh nằm ở khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc của Ấp Suối Mây, Dương Tơ, Phú Quốc. Suối Tranh bắt nguồn từ phía dãy núi Hàm Ninh, suối Tranh có nhiều dòng suối nhỏ chảy từ các khe núi len lỏi qua những thảm cỏ xanh để rồi nhập lại với nhau ở con suối chính kéo dài hơn 16km. Suối Tranh thường có nước từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.
Tại sao suối lại có tên là Suối Tranh? Đó là bởi vì ngày xưa ở trên thượng nguồn con suối có một rừng tranh xanh ngút ngàn. Năm 1963, nhà thơ Đông Hồ là người đã đặt chân lên đây, ông được ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây và cảm hứng với vẻ đẹp từ rừng tranh cùng với con suối trong mát hiền hòa, cho nên ông đã quyết định gọi tên con suối này là Suối Tranh. Tên Suối Tranh cũng được ra đời từ đó bởi nét đẹp tự nhiên của nó đẹp như một bức tranh.



Suối Tranh là một bức tranh thiên nhiên đẹp rực rỡ giữa vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Phú Quốc. Bắt đầu từ chân suối, du khách đi du lịch Phú Quốc có thể đi theo con đường mòn lên thượng nguồn khoảng 300m để có thể  khám phá vẻ đẹp của suối Tranh. Ở đây còn có đọan suối chảy qua các ghềnh đá tạo thành những con thác mềm mại, nước chảy trắng xóa giữa màu xanh mượt mà của cỏ cây của hoa lá rừng. Suối tranh chảy dài hiền hòa giữa những mỏm đá nối tiếp nhau chạy dài, nước suối tại đây trong vắt, du khách đến đây sẽ được tận mắt ngắm nhìn đàn cá bơi lội tung tăng dưới suối, du khách có thể xuống tắm dưới dòng suối mát lạnh tận hưởng cái lạnh và sự dịu êm của dòng nước chảy, hay cùng nhau cắm trại, nghỉ ngơi và thư giãn giữa hương rừng Phú Quốc. Ngoài ra, du khách cũng có thể câu cá và nướng cá ở bên cạnh suối, rồi thưởng thức tại chỗ cũng rất thú vị.





Du khách đi du lịch Phú Quốc hay đến với Suối Tranh là du khách đang đến với thiên nhiên hoang sơ, được tận hưởng được bầu không khí thật trong lành của rừng núi Phú Quốc. Cùng khám phá, tham quan những khu rừng nguyên sinh bao phủ trên những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, những thác nước sừng sững hùng vĩ, tận hưởng những ngọn gió trong lành nhè nhẹ thổi từ biển khơi xa xa tràn vào.
Nếu bạn có một chuyến đi du lịch Phú Quốc, hãy đến và tự mình cảm nhận vẻ đẹp như tranh của con suối nổi tiếng Phú Quốc - Suối Tranh nhé. 

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top