Nấm tràm món ngon Phú Quốc

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc giữa biển khơi, là thiên đường rực nắng với những bờ cát trắng trải dài dường như vô tận, làn nước biển trong vắt mát rượi và những dòng suối yên bình. Du khách đến đến du lịch Phú Quốc không những được thưởng thức vẻ đẹp ấy mà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại nơi đây.
Trong danh sách những món ngon Phú Quốc, không thể không nhắc đến món Nấm Tràm có một không hai. Ở đất liền có nhiều loại nấm ăn rất ngon như: Nấm kim chi, nấm đông cô, nấm bào ngư, … thì ở đảo Phú Quốc cũng có Nấm tràm ngon không thua kém.

Nấm Tràm mọc trong rừng

Nấm tràm thường có vào mùa mưa (vào tháng 3, tháng 4 âm lịch), hay ở những khu đồng dưới những thảm lá mục ẩm ướt cũng là điều kiện thích hợp cho Nấm Tràm phát triển. Vòng đời phát triển của Nấm tràm rất ngắn (chỉ trong vòng 1 tháng) nên rất ít khi xuất hiện trên thị trường như các loại nấm khác. Đây là loại nấm tự nhiên nên người dân Phú Quốc phải vào những khu đồng tràm hái mang về. Vì vậy mà Nấm tràm có giá khá cao, từ 100 đến 150 nghìn đồng/1kg.

Nấm tràm Phú Quốc

Nấm tràm sau khi hái về được gọt bỏ lớp vỏ dính đất dưới chân, sau đó rửa sạch, luộc chín, ngâm nước lạnh. Trước khi chế biến thì người ta sẽ phi tỏi với dầu ăn vàng thơm, sau đó thêm nấm vào xào qua, nêm nếm thêm muối là có thể cất vào tủ lạnh để dùng dần. Hoặc khi trời nắng đem nấm đi phơi khô sẽ để được lâu hơn. Thường thì nấm tràm khô ăn sẽ không thơm và không ngon bằng nấm tươi.

Nấm Tràm ngâm nước

Nấm tràm rất đắng. Muốn làm cho nấm bớt đắng thì phải rửa nấm cho thật kỹ, khi chế biến thì luộc qua nhiều lần. Khi nấu nấm tràm sẽ không đắng nhiều nữa và về sau lại rất ngọt và mát. Nấm tràm đắng nhưng cũng chính cái vị đắng đặc trưng ấy tạo nên món ngon khó quên của ẩm thực Phú Quốc.

Chế biến món ăn từ Nấm Tràm, người dân trên đảo Phú Quốc đã kết hợp hài hòa giữa nấm tràm với hải sản tươi sống trên đảo như tôm, mực, hào bao … tạo ra món canh nấm tràm thơm ngon, hấp dẫn. Món canh nấm tràm hải sản cũng là món ăn cực kỳ bổ dưỡng. Thưởng thức món canh Nấm tràm thực khách sẽ cảm nhận được vị đăng đắng, ngòn ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu Phú Quốc và đậm đà hơn khi dùng chung với nước nắm Phú Quốc.
Với Nấm Tràm khô thì người dân lại xào với bào ngư hoặc là hải sâm. Cũng có thể nấu nấm tràm với thịt lợn, thịt gà và trứng.
Thêm chú thích

Du khách nhất định phải thử qua món Nấm Tràm đặc biệt này một lần khi đi du lịch Phú Quốc. Du khách có thể thưởng thức bất kỳ lúc nào khi đến Phú Quốc bởi các nhà hàng Phú Quốc thường trữ Nấm Tràm trong tủ đông quanh năm để bán cho du khách thăm đảo như một món ăn độc đáo trong ẩm thực phong phú của người dân bản địa.

Và nếu du khách muốn mua nấm tràm về làm quà sau tour Phú Quốc thì cũng có thể mua ở các chợ của huyện đảo, hay các khách sạn mà du khách đang dừng chân.


Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top