Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc

Thời gian đi du lịch Phú Quốc

Du khách đến Phú Quốc quanh năm vì nơi đây không có mùa đông, lúc nào cũng có nắng. Cao điểm thời gian du lịch Phú Quốc là khi mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9.

Đi lại

Đường hàng không

Phú Quốc có sân bay quốc tế, mọi người có thể thoải mái book vé của các hãng máy bay để đi tới đảo. Các chuyến bay đều có hàng ngày, giá vé lên xuống tùy theo từng thời điểm.

Đường thủy

Mọi người có thể tới Rạch Giá rồi đi tàu cao tốc ra Phú Quốc. Thời gian di chuyển là hơn 2 tiếng đồng hồ. Giá vé khoảng 250.000/người

Di chuyển

Phú Quốc có khá nhiều taxi phục vụ du khách, đặc biệt là tài xế ở đây rất nhiệt tình, giá cả cũng ngang trong đất liền, dù chỉ đi một đoạn ngắn các bác tài cũng rất thoải mái, nếu du khách muốn tư vấn địa điểm ăn chơi thì lái xe cũng chỉ rất nhiệt tình.
Ngoài ra với những ai muốn thăm thú Phú Quốc bằng xe máy thì việc thuê xe máy ở đây cũng rất thuận tiện. Giá thuê xe chỉ nằm trong khoảng 150.000/ngày, xăng xe khách chịu.

Vui chơi trên đảo

Đường Trần Hưng Đạo

Là con đường có nhiều khách sạn và resort nhất Phú Quốc. Hầu hết như khách sạn đều sát biển. Bãi biển tự do tại đây dài tới 10km, sóng lớn và nước rất trong.

Đường 30/4

Đường 30/4 được coi là con đường ẩm thực của Phú Quốc. Không chỉ nằm cạnh chợ đêm Dinh Cậu, suốt hai bên đường toàn là những nhà hàng, quán ăn. Đông nhất là phục vụ những loại hải sản tươi ngon. Con đường này sầm uất nhất là từ chập tối đến mãi nửa đêm.

Các địa điểm thăm quan

Nhà tù Phú Quốc

Nơi lưu giữ những ký ức chiến tranh, nỗi đau thương mất mát của các chiến binh cộng sản.

Các bãi biển

Bãi Sao là bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc bởi vẻ đẹp hoang sơ, bờ cát mịn, nước trong veo, từng hàng dừa nghiêng mình soi bóng nước.


Làng chài Hàm Ninh

Tại đây có cầu cảng chạy dài tới 600m. Nước biển trong xanh nối liền bầu trời, khu chợ bày bán đủ các loại hải sản tươi nguyên và đặc biệt là khu làng chài cổ ven sông rất đặc sắc

Dinh Cậu

Miếu Dinh Cậu là chốn thiêng với dân chài nơi đây. Du khách tới đây cũng có thể tắm biển, nước biển xanh, sóng rất lớn. Ban đêm, chợ đêm Dinh Cậu là điểm đến đông đúc nhất Phú Quốc.
Bãi Dài, Bãi Trường hay các bãi biển tự do khác cũng là những bãi biển tuyệt đẹp
Đi ra ngoài một chút, ra các đảo nhỏ cạnh đảo lớn, du khách có thể đến Hòn Mòng Tay, Hòn Mây Rút xem san hô, đi câu cá, lặn biển

Các điểm khác

Những hàng tiêu được trồng theo hàng đều tăm tắp, cao vút. Nhà Thùng nước mắm là địa điểm du khách nán lại mua nước mắm Phú Quốc chính hiệu về làm quà, còn đến cửa hàng ngọc trai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chuỗi vòng ngọc trai đen có giá trị lên đến 1.250.000.000 đồng.

Ẩm thực Phú Quốc


Gỏi cá trích

Gỏi không phải là món ăn riêng có của Phú Quốc nhưng cá trích ở đây lại mang lại mùi vị đặc biệt không lẫn đi đâu được. Cá trích tươi, từng thớ thịt trắng nõn, được nêm nếm gia vị đậm đà. Khi ăn, lấy từng miếng cá cuốn vào bánh tráng, ăn kèm với rau thơm, dừa nạo, rất hấp dẫn.

Còi biên mai nướng

Còi biên mai là món ngon phải thử khi đến Phú Quốc. Ngon nhất là mang xào với nấm đông cô, cải bẹ xanh hay mang đi nướng muối ớt. Thịt còi ngọt, thơm, vị mềm mềm, dai dai.

Ghẹ

Ghẹ ở đây nhỏ nhưng tươi và ngon hơn các địa phương khác. Nếu muốn thử ghẹ, ngọn nhất là tại Hàm Ninh, ngoài ra ghẹ ở chợ đêm Dinh Cậu hay tại các cửa hàng trong thị trấn cũng rất được. Giá ghẹ tươi chỉ có 100.000-150.000/kg




Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top