Ghé thăm vườn Tiêu Phú Quốc

Phú quốc là địa điểm thu hút khách du lịch không chỉ vì có khung cảnh đẹp hùng vĩ, các rặng san hồ sặc sỡ đầy màu sắc được thiên nhiên ban tặng mà còn nổi tiếng với thức ăn ngon, những đặc sản mang thương hiệu riêng của Phú Quốc. Một trong số đặc sản được xem là thức quà đặc biệt nhất đó chính là Hồ Tiêu Phú Quốc.



Đảo Phú Quốc được mệnh danh là “ Vương quốc Hồ Tiêu”, là nơi trồng cây hồ tiêu lớn nhất Đồng Bằng sông Cửu Long. Hồ tiêu nơi đây được xem là thức quà độc đáo nhất khi du khách đến du lịch đảo Phú Quốc.

Hồ tiêu Phú Quốc là loại gia vị được coi là đặc sản của đảo bởi lẽ nó không giống với hồ tiêu được trồng ở những nơi khác. Hồ tiêu Phú Quốc mang một vị thơm, vị cay nồng, đậm đà hương vị hơn so với các loại hồ tiêu được trồng ở những vùng miền khác ở nước ta.

du-lich-phu-quoc


Du khách có thể đến thăm khu vườn trồng tiêu rộng nhất trên đảo Phú Quốc là khu Tượng, Cách Thị trấn Dương Đông của Phú Quốc khoảng 15km về phía Bắc. Hoặc du khách có thể đến ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây để được tham quan vườn Tiêu khi du lịch Phú Quốc.

Bước chân vào khu vườn hồ tiêu, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những hàng tiêu xanh mượt trải dài như bất tận. Cùng ngắm nhìn những chùm tiêu xanh, những chùm tiêu chín đỏ trên cây hay khung cảnh người dân thu hoạch tiêu bằng tay bỏ vào cần xe lớn rồi đem phơi ra nắng khô.



Đến với vườn tiêu du khách sẽ được người hướng dẫn giới thiệu cách trồng tiêu, cách chăm sóc tiêu để thu được năng xuất cao nhất, khi nào thu hoạch, cách chế biến tiêu ra thành phẩm. Nếu du khách muốn có trải nghiệm thực tế thì có thể cùng tham gia công việc hái tiêu hay công đoạn chế biến tiêu thủ công cùng với người nông dân trồng tiêu.




Các sản phẩm từ hồ tiêu Phú Quốc:

-         Tiêu đen: là tiêu phổ thông, tiêu này được sử dụng rất nhiều tại các gia đình;
-         Tiêu sọ: là tiêu thượng phẩm nhiều người thích vì tiêu này rất cay, vị thơm đậm đà;
-         Tiêu chín: chính là tiêu đỏ, loại tiêu rất ngon, có giá trị kinh tế cao;
-         Tiêu Ngào đường: là loại sản phẩm được đóng keo, ăn rất ngon;
Và một số loại tiêu khác…


Tiêu Phú Quốc đã được xây dựng nhãn hiệu tập thể “Hồ Tiêu Phú Quốc”. Du khách có dịp đến du lịch Phú Quốc hãy ghé thăm vườn tiêu nơi đây.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top