Tham quan bảo tàng Cội Nguồn trong chuyến đi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch với những bãi biển dài và đẹp, phong cảnh đẹp tự nhiên, khi đến đây khách du lịch không thể không đến với bảo tàng Cội Nguồn.
Hãy dành một ngày trong chuyến đi du lịch Phú Quốc, để khám phá một hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp thu nhỏ với toàn bộ lịch sử tự nhiên, xã hội từ quá khứ đến hiện tại được tái hiện trong bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc.

Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là bảo tàng tư nhân thứ 9 tại Việt Nam, và là bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Phú Quốc. Bảo tàng gồm 5 tầng, mỗi tầng đều trưng bày một số sản vật của Phú Quốc. Tầng 1 trưng bày và giới thiệu về điều kiện tự nhiên của đảo Phú Quốc; tầng 2 giới thiệu lịch sử khai phá và quá trình phát triển của đảo; tầng 3 sưu tập khảo cổ, hiện vật sưu tầm; tầng 4 trưng bày mô hình tàu đắm, giới thiệu về cổ vật vớt lên được từ tàu đắm nằm ở phía đông đảo Phú Quốc; tầng 5 giới thiệu cuộc sống đời thường cư dân trên đảo. Ngoài ra, bảo tàng cội nguồn Phú Quốc còn có không gian trưng bày ngoài trời. Lên tầng cao nhất của bảo tàng, chúng ta có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh của đảo Phú Quốc từ rừng đến biển rồi đến nhà của, khung cảnh rộng mở của nơi đây.

Đến với bảo tàng cội nguồn du khách được tham quan thưởng thức, tìm hiểu về các cổ vật, hiện vật có trên đảo Phú Quốc. Hiện vật được trưng bày ở đây chủ yếu là cổ vật như: gỗ hóa thạch, đồng, đá, gốm , bàn ghế và tác phẩm nghệ thuật từ gỗ lụa; đồ dùng sinh hoạt gia đình nông thôn qua các thời kỳ; các công cụ ngành nghề truyền thống địa phương; xương của một số động vật quý hiếm ... Ngoài ra, các tác phẩm tranh nghệ thuật được trưng bày bên trong bảo tàng mang nội dung giới thiệu cho tất cả các khách du lịch trong nước và du khách ngoài nước biết đến lịch sử của dân tộc, cuộc sống của người dân miền biển khi đến du lịch Phú Quốc.

Như vậy người ta mới nói rằng: Đi du lịch Phú Quốc có tới Cội Nguồn mới hiểu tấm lòng của bà Kim Giao cũng như công sức của người dân khai khẩn Phú Quốc đầu tiên. Có tới Cội Nguồn mới biết được cái cảm giác lạc vào những hang động của thời tiền sơ sử, mới biết đến những gian nhà cổ được làm nên từ vỏ cây kiền kiền - loại gỗ chỉ còn sót lại rất ít, mới biết đến những dụng cụ nhà bếp cổ xưa... Và có tới Cội Nguồn mới biết trên một hòn đảo còn ít dân này đã rợp bóng những lễ hội văn hóa đặc sắc như: dinh thủy Long Thánh Mẫu, lễ hội Dinh Cậu, đình thần Dương Ðông

 Ngoài ra, khi du khách đến bảo tàng cội nguồn có thể nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở gần bảo tàng như Cội Nguồn Resort để nghỉ ngơi hoặc mua một số món quà lưu niệm về làm quà sau chuyến du lịch Phú quốc của mình.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top